Video

hình ảnh khách hàng

Chia sẻ khách hàng

Thanh Huyền (Quận 7)

Xem Thêm >>

Bí quyết chăm sóc mắt sau khi cắt mí đảm bảo mí mau phục hồi, đẹp bền lâu

 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC MẮT SAU KHI CẮT MÍ ĐẢM BẢO MÍ MAU PHỤC HỒI, ĐẸP BỀN LÂU

Cắt mí là phương pháp khắc phục được các khuyết điểm về mắt như: mắt nhỏ, mắt 1 mí, mí mắt sụp, chùng nhão, mí mắt không đều, bọng mắt lớn. Sau thực hiện cắt mí, cách chăm sóc mắt đóng vai trò cực kì quan trọng tới khả năng phục hồi và tính thẩm mỹ của đôi mắt. Chính vì vậy, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ kết hợp chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt hợp lý để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây, Thẩm mỹ Viện Nguyễn Thế Thạnh sẽ chia sẻ bí quyết chăm sóc mắt sau khi cắt mí giúp quá trình hồi phục nhanh chóng, đôi mắt đẹp tự nhiên, bền lâu.

 

VỆ SINH VÙNG MẮT ĐÚNG CÁCH 

Một trong những điểm lưu ý quan trọng sau khi chăm có mắt sau cắt mí là đảm bảo vệ sinh vùng phẫu thuật thật cẩn thận: 

Sử dụng bông gạc thấm nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương và giữ cho vết mổ luôn được khô thoáng. 

Ngoài ra, trước khi ra ngoài nên sử dụng che chắn cẩn thận. Không để vết cắt mí bị tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, khói bụi.

CHƯỜM ĐÁ

- Chườm đá trong 8 tiếng đầu sau phẫu thuật: Chườm đá là cách chăm sóc mắt sau khi cắt mí hiệu quả giúp làm dịu vết thương và giúp vết thương giảm sưng đau. Sử dụng đá lạnh bỏ vào túi hoặc khăn sạch để chườm lên vết thương thông qua 1 miếng gạc vô trùng được đắp phủ qua mắt. Chườm khoảng 10 - 15 phút/lần.

 

 

- Chườm ấm ngày thứ 2 sau phẫu thuật: Đây là cách chăm sóc mắt sau khi cắt mí giúp giảm sưng , tan máu bầm, chống tụ máu trên mắt. Bạn sử dụng nước ấm cho vào túi sạch để chườm lên vết thương thông qua 1 miếng gạc sạch vô trùng được đắp phủ qua mắt. Chườm khoảng 10-15 phút/lần. Mỗi ngày chườm tối đa 2-3 lần.

Lưu ý: khi chườm KHÔNG ĐƯỢC để túi đá hoặc túi nước ấm trực tiếp lên mắt, mà phải dùng 1 miếng gạc sạch được vô trùng đắp phủ lên mắt. sau đó mới đặt túi chườm lên. để tránh làm viêm nhiễm vết thương.

ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHOA HỌC

Những thực phẩm nên ăn sau khi cắt mí mắt: bổ sung thịt, cá, rau củ, hoa quả. Tăng cường uống nước lọc, bổ sung thêm sữa và nước ép trái cây, vitamin C.

 

 

Những thực phẩm không nên ăn sau khi cắt mí mắt: không ăn thịt bò, thịt gà, xôi nếp, hải sản, đồ biển và rau muống vì sẽ để lại sẹo lồi, sẹo xấu. Không nên ăn thức ăn quá chua, cay, nóng gây chảy nước mắt, tránh uống thức uống có cồn.

ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ SINH HOẠT HỢP LÝ ​

- Sau khi cắt mí mắt, bạn cần lưu ý sinh hoạt với chế độ như sau:

- Uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

- Nên đeo kiếng râm bảo vệ mắt khi ra đường để hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời, khói bụi.....

- Tránh tiếp xúc với màn hình tivi, máy tính, đọc sách báo sau 2 tuần phẫu thuật.

- Hạn chế làm việc ảnh hưởng đến mắt và thị lực.

- Không dụi mắt và tránh đụng chạm mạnh vào vết mổ trong những ngày đầu.

- Không đeo kính áp tròng.

- Tuyệt đối không được trang điểm cho mắt khi mắt chưa lành hẳn vết thương

- Nên ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất là trước 22h.

Với những chia sẻ từ Bí quyết chăm sóc mắt sau khi cắt mí mắt mau lành, Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Từ đó có được biện pháp chăm sóc tốt nhất cho đôi mắt của mình sau thẩm mỹ. 

Mọi thắc mắc về dịch vụ cắt mí mắt an toàn, hãy liên hệ trực tiếp hotline 02839797888 của Viện thẩm mỹ Nguyễn Thế Thạnh để được tư vấn MIỄN PHÍ.

  

Chat hỗ trợ
Chat ngay